Cách thức hoạt động của thiết bị định vị ô tô

Thảo luận trong 'Đồ Chơi, Phụ Tùng, Linh Kiện' bắt đầu bởi linhnhamedx, 22/3/17.

  1. Tỉnh/Thành:

    Hà Nội
  2. Giá bán:

    2,500,000 VNĐ
  3. Địa chỉ:

    643a phạm văn đồng
  4. Thông tin:

    22/3/17, 0 Trả lời, 603 Đọc
CẢNH BÁO! Các bạn nên đến tận nơi xem xe (hàng hóa) và gặp mặt giao dịch trực tiếp. KHÔNG NÊN chuyển khoản khi chưa gặp mặt, tránh trường hợp lừa đảo và nhận hàng hóa không đúng sự thật.
  1. linhnhamedx

    linhnhamedx New Member

    Thiết bị định vị ô tô vận động như thế nào?

    Khi lắp đặt định vị ô tô vietglobal lên xe tải: Không cần kiểm tra đo đạc hàng ngày, chỉ trên máy tính xách tay là chủ doanh nghiệp có thể nắm được lộ trình, thời gian gian hoạt động và cả mức nhiên liệu tiêu thụ thông qua hộp đen ô tô. Vậy thiết bị này hoạt động như thế nào?

    Với số lượng đầu xe container lên đến hàng chục chiếc, anh Lương Thành Nam, chủ một doanh nghiệp vận tải ở Đông Anh (Hà Nội) trước đây phải đau đầu trong việc giám sát và đo lường chi phí nhiên liệu cho các chuyến hàng đi xa.

    Để tránh thất thoát nhiên liệu, anh còn phải thuê thêm người kiểm tra chéo tại một số điểm xe dừng nghỉ hoặc khoán nhiên liệu cho tài xế. Bằng nhiều cách nhưng sự thất thoát hay đôi khi tranh cãi giữa tài xế và chủ vẫn xảy ra.

    Vướng mắc trên hiện nay đã được anh Nam tìm ra chiến thuật cực kỳ hữu hiệu thông qua hộp đen ô tô (hay nói một cách khác là thiết bị định vị ô tô – GSHT).

    Với đặc thù doanh nghiệp của chính mình, anh đã dùng thử loại thiết bị gắn thêm là cảm biến lưu lượng (DFM). Mặc dù chi phí cho gói thiết bị này không hề rẻ, khoảng 30 triệu đồng/xe nhưng kết quả thu được khá hữu ích, tiết kiệm 15%-40% chi phí thất thoát nhiên liệu nhờ kiểm soát hoàn hảo nhất thông tin về hành trình cũng như mức nhiên liệu tiêu thụ.

    Ở đây, thiết bị định vị ô tô Vietglobal (hộp đen) đóng vai trò như tai mắt của bạn, đồng thời cũng là thiết bị hợp chuẩn theo quy định bắt buộc phải lắp GSHT trên tổng thể phương tiện vận tải của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đến năm 2018.

    Sản phẩm này có ưu điểm như một máy tính trung tâm, đo lường và thống kê và lưu trữ 6 thông tin đặc biệt quan trọng gồm: thông tin xe và người (biển số, tải trọng, giấy phép lái xe, tình trạng tắt, nổ máy…); khẳng định vị trí (giám sát trực tuyến qua xe qua sóng không dây GSM – sóng vệ tinh GPS và hệ thống thông tin địa lý GIS); xác định vận tốc (đo vận tốc thực của xe không sai lệch qúa 5km/h); xác định hành trình (thời gian, tốc độ, quãng đường); số lần đóng, mở cửa xe; và thông tin dừng, đỗ xe (toạ độ, thời điểm và thời gian).

    Bên cạnh đó, hộp đen còn hỗ trợ kết nối với các thiết bị mở rộng khác như: Kết nối với camera để làm chủ số hành khách, quản lý lái xe; Kết nối với cảm biến nhiên liệu để quản lý tiêu hao nhiên liệu đối với xe tải, đầu kéo, máy công trình, v.v…; Kết nối với cảm biến để thống kê chính xác số lần nâng hạ ben đối với xe tải ben.



    Hộp đen có thể ghi nhận cả lượng nhiên liệu đổ vào/rút ra khỏi bình chứa

    Đặc biệt với thiết bị mở rộng là cảm biến nhiên liệu (Sensor), doanh nghiệp vận tải như có thêm “bàn tay” thứ hai kiểm soát và điều hành hoàn toàn tài sản của chính bản thân mình. Sensor được phân loại với 3 hình thái chủ yếu: cảm biến đo mức, cảm biến dòng chảy nhiên liệu và cảm biến không tiếp xúc (siêu âm).

    Chức năng giúp hộp đen ô tô thu thập được dữ liệu quan trọng như: mức nhiên liệu đang còn trong bình chứa là bao nhiêu; tiêu thụ nhiên liệu trong quá trình quản lý phương tiện; có thể chấp nhận được kiểm tra dữ liệu (đổ vào – rút ra bao nhiêu nhiên liệu, lúc nào, ở đâu… vào bình chứa)

    Trên Thị Trường nước ta hiện thời, 2 hình thái của cảm biến nhiên liệu rất được yêu thích là: cảm biển đo mức và cảm biến lưu lượng. Có thể lấy ví dụ từ 2 thiết bị cảm biến đang bán khá chạy trên thị phần là DUT-E và DFM của Vietglobal.

    Với cảm biến đo mức nhiên liệu (DUT-E) được dùng để xác minh ngay mức xăng, dầu hiện tại còn trong bồn, lượng dầu nạp vào khi đổ dầu, dầu bị lôi ra từ bồn, kết hợp thiết bị định vị ô tô để giám sát dầu từ xa, xác minh mức tiêu thụ nhiên liệu.

    Để tương xứng cho các phương tiện, động cơ tiêu thụ nhiên liệu lớn như: container, xà lan, xe công trình, máy phát điện, phương tiện thủy v.v… thì cảm biến lưu lượng (DFM) giúp giải quyết các vấn đề về kiểm soát điều hành nhiên liệu tiêu hao thực của động cơ.

    Đồng thời, tối ưu hóa nhiên liệu tiêu thụ và thời gian hoạt động của động cơ, ngăn chặn thất thoát từ đường dầu hồi, có thể thống kê giám sát từ xa hoặc tại chỗ thông qua đồng hồ đo với độ xô lệch 1%. So với DUT-E, cảm biến DFM có giá đắt hơn khá nhiều, khoảng 30 triệu đồng/sản phẩm.

    Xăng, dầu là điều kiện sống còn của doanh nghiệp vận tải hàng hoá, hành khách. Từ chi phí này, doanh nghiệp mới có thể hoạch toán được chi phí đầu vào và đầu ra cho hoạt động kinh doanh của chính mình.

    Trong điều kiện yếu tố con người còn nhiều hạn chế, môi trường cạnh tranh khốc liệt và phức tạp như Việt Nam, những vấn đề tiêu cực phát sinh từ thực tế của ngành vận tải – đặc biệt trong việc quản lí nhiên liệu – luôn là bài toán nan giải đối với các chủ doanh nghiệp vận tải. Do đó, các sản phẩm GSHT và cảm biến nhiên liệu đang là một chiến thuật công nghệ thực sự có ích về lâu dài cho bạn.

    Mọi thông tin liên hệ để được hỗ trợ rất tốt

    CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG VIỆT TOÀN CẦU

    Tại Hà Nội: Tầng 4B Tòa T6-08 – Số 643A Phạm Văn Đồng – Phường Cổ Nhuế 1 – Quận Bắc Từ Liêm – Tel:0466 800 805

    Tại TPHCM: P301 Số 93 Cộng Hòa – Phường 4 – Quận Tân Bình- Tel: (84 8) 38111424

    Hotline: 0906 286 439( Mr Tuấn)

    Website: vgl.com.vn


    Thiết bị định vị ô tô xem thêm tại đây: http://dinhvixehoivietglobal.jimdo.com
     

Chia sẻ trang này