Khác So sánh Honda Sonic và Suzuki Satria

Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi minhlongmotor, 12/9/20.

  1. Tỉnh/Thành:

    Hồ Chí Minh
  2. Giá bán:

    57,500,000 VNĐ
  3. Địa chỉ:

    0786000036
  4. Thông tin:

    12/9/20, 0 Trả lời, 1,063 Đọc
CẢNH BÁO! Các bạn nên đến tận nơi xem xe (hàng hóa) và gặp mặt giao dịch trực tiếp. KHÔNG NÊN chuyển khoản khi chưa gặp mặt, tránh trường hợp lừa đảo và nhận hàng hóa không đúng sự thật.
  1. minhlongmotor

    minhlongmotor New Member

    Chi tiết liên hệ: Minh Long Moto Chi Nhánh Quận 9

    SĐT 0768000036

    Địa chỉ: 40 Đỗ Xuân Hợp, Phường Phước Long A, Quận 9. TP. HCM


    Honda Sonic 150R và Suzuki Satria F150 Fi đều là thế hệ mới nhất của những mẫu xe hàng đầu của dòng Hype-underbone. Chúng ta hãy cùng so sánh Suzuki Satria F150 Fi và Honda Sonic 150R để xem ai là “vua” ở phân khúc Hype-underbone nhé!

    So sánh Honda Sonic 150R FI và Suzuki Satria F150 FI
    Tưởng chừng như những mẫu xe côn tay siêu tốc của Suzuki đã đứng vững trên ngai vàng của mình. Nhưng bất ngờ lại xuất hiện mẫu xe thách thức địa vị của Suzuki Satria, Honda Sonic 150. Một mẫu xe hype-Underbone với nhiều công nghệ hiện đại đã xuất hiện và cạnh trang mạnh mẽ với Suzuki Satria.


    Khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h Sonic 150R mất 12,5s khi mà Satria F150 Fi chỉ mất 11,1s là đạt 100km/h. Tương tự, với khoảng cách 0 – 402m Sonic 150R chỉ mất 18,4s mà khi ấy Satria F150 Fi chỉ mất 17,5s là đã tới “đích” rồi. Và chúng ta có tốc độ tối đa maxspeed của Satria F150 Fi là 147km/h còn Honda Sonic 150R đạt 137km/h. Lượng nhiên liệu tiêu thụ của Sonic 150R đạt 40km/l còn Satria F150 Fi là 39,7km/l.

    Đánh giá xe Honda Sonic 150cc FI

    [​IMG]

    Tham khảo chi tiết Honda Sonic tại: https://bit.ly/honda-sonic

    Sonic thuộc loại xe Nova của Honda, thành lập từ giữa những năm 1990. Xe được trang bị động cơ 125 phân khối, dành cho một số thị phần Đông Nam Á. Sonic trước đây được phân phối tại Thái Lan, xuất khẩu sang những nước Singapore, Indonesia, Lào, Campuchia và Việt Nam. Tuy nhiên, trước đây dòng xe này ko được du nhập vào Malaysia và Philippines do những quy định về kiểu dáng và an toàn.


    Thế hệ Sonic 150R mới vẫn giữ kiểu dáng hyper-underbone, bên cạnh đó chi tiết trên xe đã được hiệu chỉnh so với trước đây. Sonic 150R sở hữu chiều dài 1941 mm, rộng 669 mm và cao 977 mm. Trục cơ sở xe dài 1.275 mm. Trọng lượng của chiếc xe underbone này ở mức 114 kg. Mẫu underbone này của Honda sở hữu đèn pha đa diện, tích hợp luôn đèn xi-nhan. Đèn pha dùng công nghệ LED và mặc định luôn sáng, do vậy, trên cùm ghi đông không sở hữu công tắc tắt, mở.

    Dung tích xi-lanh của Sonic đạt 149,15 cc, làm mát bằng dung dịch, cam đôi DOHC, kết hợp phun xăng điện tử, cho công suất 11,8 kW tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại cũng đạt 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút, hộp số xe dạng côn tay 6 cấp.

    Hệ thống phanh an toàn trên Sonic 150R là hệ thống phanh đĩa đơn cho cả hai bánh. Cặp vành đúc thể thao đa chấu 17 inch, kết hợp với lốp ko săm. Lốp trước có kích thước 70/90 38P và lốp sau là 80/90 50P.

    Về mẫu mã thì Sonic 150 mang thiết kế tương đối đầy đặn và hài hòa hơn Satria F150, đồng hồ led đẹp mắt, ghi đông cứng cáp, không rung lắc khi chạy tốc độ cao. Dàn yếm xe đẹp mắt, tạo cảm giác yêu thích cho người lái .

    Nhận định xe Suzuki Satria F150 FI
    [​IMG]

    Suzuki Satria F150 tại đây: https://bit.ly/suzuki-satria

    Trái tim của Satria F150 là động cơ xi-lanh đơn DOHC, được làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử, công suất 18,23 HP tại vòng tua máy 10.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 8,500 vòng/phút. Hộp số 6 cấp.


    So với phiên bản cũ, Satria F150 được tăng 2,2 mã lực và mô-men xoắn nâng cao 1,4 Nm, nhờ cải tiến động cơ và bộ khung trọng lượng nhẹ. Đại diện Suzuki ở Indonesia cho biết, Satria F150 thế hệ mới cải tiến dựa trên 4 nguyên tố gồm hiệu năng, công nghệ, sức mạnh và kiểu dáng. Tại Indonesia, Suzuki Satria F150 2019 sở hữu 4 màu chủ đạo.


    Suzuki Satria F150 Fi phiên bản mới 2020 vẫn sử dụng phuộc trước dạng ống lồng và monoshock cho giảm xóc sau. Hệ thống phanh đĩa trang bị trên cả bánh trước/sau, mâm hình “xương cá” đặc biệt là đường kính 17 inch được tối ưu với các thông số 70/90 và 80/90 lần lượt ở lốp trước và sau.

    Ngoài những chi tiết mới vừa nhắc trên thì dòng xe vẫn được sử dụng cụm đèn pha LED, dàn nhựa trước, ống xả gọn gàng, đèn hậu và pat biển số được thiết thế tựa như những mẫu xe phân khối lớn. Đèn xi-nhan được tích hợp ngay trong cụm đèn trước.


    Ngoài ra, hệ thống phun xăng điện tử mới có 2 vòi phun giúp tiết kiệm tới 28% mức nhiên liệu tiêu hao so thế hệ trước. Đặc biệt, piston làm bằng công nghệ đúc áp lực, xy-lanh mạ hóa SCEM (Suzuki Composite Electrochemical Material) giúp động mạnh hơn, cơ thể bền hơn và hiệu suất cao hơn. Bên cạnh đó, hệ thống (Suzuki Advanced Twin Spar) thường chỉ được trang bị ở các chiếc xe mô tô phân khối lớn nay cũng được tích hợp.

    Kết luận:

    Khi chọn 2 mẫu xe này thì đam mê tốc độ là điều không thể bàn cãi. Tuy nhiên Honda Sonic được đánh giá có độ bền và thiết kế màu sắc tốt hơn Satria. Tuy nhiên nhờ vào xi-lanh mạ SCEM Satria vẫn có sự mạnh mẽ của mình. Giá cả của 2 hãng cũng tương đối ngang nhau nhưng Honda SOnic sẽ có nhiều màu sắc để chọn lựa hơn.
     

Chia sẻ trang này