Xe bán tải ế ẩm, hệ quả từ việc tăng thuế trước bạ hay đã hết thời?

Thảo luận trong 'Ford' bắt đầu bởi Sơn Toyota, 15/4/19.

  1. Tỉnh/Thành:

    empty
  2. Giá bán:

    5,555,555 VNĐ
  3. Địa chỉ:

    0901666111
  4. Thông tin:

    15/4/19, 0 Trả lời, 2,729 Đọc
CẢNH BÁO! Các bạn nên đến tận nơi xem xe (hàng hóa) và gặp mặt giao dịch trực tiếp. KHÔNG NÊN chuyển khoản khi chưa gặp mặt, tránh trường hợp lừa đảo và nhận hàng hóa không đúng sự thật.
  1. Sơn Toyota

    Sơn Toyota New Member

    Sau khi VAMA công bố doanh số xe tháng 3, khách hàng và giới chuyên gia đều rất bất ngờ. Bất ngờ đầu tiên là sự trở lại quá mạnh mẽ của Vios, cùng với đó là sự góp mặt của Wigo cũng như sự văng top của Morning và CX-5. Nhưng bất ngờ hơn cả chính là sự ế ẩm của các dòng xe bán tải. Bởi trước đó, nhiều chuyên gia nhận định rằng xe bán tải sẽ là dòng xe chủ đạo của tháng 3. Nguyên nhân là do khách hàng sẽ tranh thủ mua xe bán tải để tránh việc tăng thêm chi phí khi Chính phủ tăng thuế trước bạ từ 2% lên 6% cho dòng xe này.
    [​IMG]
    Nhưng thực tế, Vua bán tải Ranger đã rớt top 1 cách khó hiểu. Colorado, Navara, Hilux, BT-50 đều bán ra “nhỏ giọt”. Đây có phải là hệ quả từ việc tăng thuế trước bạ hay thực chất xe bán tải đã “hết thời” ở nước ta.
    [​IMG]
    Thật khó để trả lời là do đâu. Bởi thuế trước bạ cho xe bán tải chỉ chính thức tăng từ ngày 10/4/2019. Do đó, lẻ ra tháng 3 khách hàng phải tấp nập đi mua xe để tránh tăng thuế mới đúng. Nhưng cũng phải nói rằng tác động của việc tăng thuế trước bạ cho xe bán tải lên khách hàng là có. Anh Nguyễn Hoàng Cường (Tân Phú) chia sẻ: Tôi đang phân vân mua xe bán tải hoặc 1 chiếc SUV giá rẻ. Thế nhưng khi nghe nói thuế trước bạ cho xe bán tải tăng. Tôi đã bỏ ngay ý định mua xe bán tải mà toàn tâm tìm 1 chiếc SUV 7 chỗ giá rẻ.
    Thực ra, trong tháng 3 lượng xe bán tải nhập về nước ta không quá lớn. Do đó, nguồn hàng cũng là 1 nguyên nhân khiến doanh số xe bán tải sụt giảm. Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng đặt ra nghi vấn, các hãng xe, đại lý xe có “ém” xe để tạo ra “sốt ảo”.
    [​IMG]
    Cũng có thể là như vậy. Bởi khách hàng đang có những dao động về tâm lý. Cộng thêm nguồn hàng quá dồi dào sẽ khiến khách hàng nghĩ ngay xe bán tải sẽ bị ế và muốn mua bất cứ lúc nào cũng được. Khi đó, người mua sẽ đợi khuyến mãi mới “tung đòn”. Còn nếu xe bán tải tỏ ra khan hàng, khách hàng sẽ sốt sắng đăng ký, đặt cọc để sớm nhận được xe.
    Còn về khả năng xe bán tải “hết thời” thì dường như rất khó xảy ra. Vì địa hình đường sá ở nước ta rất phù hợp với xe bán tải. Cùng với đó, dòng xe này cũng có khả năng ứng dụng rất cao trong công việc, cuộc sống của khách hàng. Do đó, xe bán tải vẫn là lựa chọn hàng đầu nếu khách hàng cần 1 chiếc xe 5 chỗ mạnh mẽ, đa dụng.
    Trong tháng 4 này, phân khúc xe bán tải tiếp tục bị đánh giá là kém hấp dẫn. Tuy nhiên, các hãng xe, đại lý ô tô cũng đang có những chiêu để tạo ra sức hút. Đó là các chương trình khuyến mãi giảm giá trực tiếp, tặng kèm phụ kiện, bảo hiểm vật chất,… Nhưng suy cho cùng, tác động của việc tăng thuế trước bạ cho xe bán tải từ 2 % lên 6% cũng khiến cho phân khúc xe bán tải ít nhiều bị “ghẻ lạnh”.
     

Chia sẻ trang này